วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Magento คืออะไร?


Magento คือเว็บไซต์กึ่งสำเร็จรูป เมื่อติดตั้งแล้วคุณจะต้องปรับแต่งส่วนต่าง ๆ ให้ตรงกับความต้องการของคุณเอง เช่น รายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับร้านของคุณ magento นั้นมีระบบหน้าร้านเพื่อใช้สำหรับแสดงรายการสินค้าต่าง ๆ และมีระบบหลังร้านเพื่อใช้สำหรับบริหารจัดการร้านค้านั่นเอง

ระบบหน้าร้าน จะแสดงรายการสินค้าที่ประกอบด้วยรูปของสินค้า ราคาสินค้า รายละเอียดสินค้า และสามารถวิจารณ์สินค้าได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีระบบที่เรียกว่าตะกร้าสินค้าเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคุณเพราะมันจะแสดงจำนวนสินค้าที่คุณเลือกซื้อ และคำนวณราคาให้เสร็จเรียบร้อย เมื่อเลือกซื้อสินค้าที่คุณต้องการเสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถชำระเงินได้ทันที ซึ่งระบบจะให้คุณเลือกรูปแบบการชำระเงินที่เหมาะกับคุณ เช่น การโอนเงิน การชำระเงินออนไลน์ เป็นต้น

ระบบหลังร้าน  เป็นส่วนของเจ้าของร้านเท่านั้นที่มีสิทธิ์เข้าไปในส่วนนี้ เพราะใช้สำหรับปรับตั้งค่าทั้งหมดของร้านค้านั่นเอง ไม่ว่าจะเป็น การเพิ่มสินค้า การจัดกลุ่มสินค้า การกำหนดราคาสินค้า การจัดส่งสินค้า การชำระเงิน เป็นต้น

เทมเพลท คือรูปร่างหน้าตาของร้าน ประกอบด้วยรูปภาพ และโทนสีของเว็บไซต์ที่ช่วยส่งเสริมกัน ให้ผู้พบเห็นอยากจะเข้ามาเยี่ยมชม และจับจ่ายซื้อสินค้า มีทั้งแบบที่ Download มาติดตั้งได้ฟรี และแบบที่ต้องเสียสตางค์ซื้อ ซึ่งราคาเทมเพลทของ magento นั้นค่อนข้างแพงเลยทีเดียว ราคาเริ่มต้นน่าจะประมาณ 3,000 บาทครับ แบบหรูหราหน่อยก็จะประมาณ 5,000-6,000 บาทครับ

โปรแกรมเสริม ถึงแม้ magento จะมีความสามารถสูงแล้ว ก็ยังมีโปรแกรมเสริมเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานที่หลากหลายอีกด้วย โปรแกรมเสริมเหล่านี้มีทั้งแบบฟรี และแบบเสียสตางค์เช่นกัน 

ทั้งเทมเพลท และโปรแกรมเสริมที่ต้องเสียสตางค์นั้นก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้สร้างเว็บไซต์แต่ละคนนะครับ 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น